Skip to main content

Phường Châu Phú A nêu cao vai trò người đứng đầu trong cải cách hành chính

         Thời gian qua, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn phường Châu Phú A đã đổi mới phương thức, cách làm, chú trọng phát huy vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu trong tổ chức thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính thuộc lĩnh vực được giao. Từ đó tạo chuyển biến rõ nét, đưa chỉ số hài lòng của người dân, doanh nghiệp từng bước nâng lên.

        Xác định việc thực hiện hiệu quả công tác CCHC sẽ góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển, Đảng ủy, UBND phường Châu Phú A đã tăng cường tuyên truyền nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của mỗi cán bộ, công chức trong thực hiện các nhiệm vụ về CCHC. Đồng thời ban hành các văn bản chỉ đạo, triển khai nhiệm vụ CCHC; sắp xếp, bố trí cán bộ, công chức làm công tác CCHC đúng với chuyên môn đào tạo, có thái độ văn minh, lịch sự, chu đáo khi giải quyết công việc. Lấy kết quả thực hiện nhiệm vụ của cán bộ, công chức để đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ.

         Gắn với các văn bản này là sự đôn đốc, chỉ đạo của lãnh đạo phường Châu Phú A. Cùng với đó, lãnh đạo phường luôn nêu gương trong công tác CCHC, tích cực ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, điều hành, xử lý thành thạo văn bản điện tử và ký số trên môi trường mạng... Từ việc nêu gương của lãnh đạo đã tạo sức lan tỏa tới mỗi cán bộ, công chức, tạo tiền đề để địa phương thực hiện tốt các nhiệm vụ về CCHC.

      Tính từ đầu năm 2024 đến nay, UBND phường đã tiếp nhận và trả kết quả 216 hồ sơ các loại. Bên cạnh đó, UBND phườngcòn duy trì, thực hiện tốt việc tiếp nhận và giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trên hệ thống một cửa điện tử của thành phố. 100% hồ sơ thủ tục hành chính phát sinh đều được tiếp nhận và giải quyết trên môi trường điện tử, thực hiện ký số đúng quy trình, quy định. Các công chức làm việc tại bộ phận một cửa phải hướng dẫn Nhân dân các quy trình, thao tác thực hiện nộp hồ sơ qua cổng dịch vụ công và thanh toán điện tử. Thực hiện Quyết định số 766của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Bộ chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện tử, phường Châu Phú A đã tăng cường công tác giám sát, chỉ đạo thực hiện nghiêm túc việc áp dụng Bộ chỉ số trong công tác tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính theo thời gian thực.

         Đến thời điểm hiện tại các phòng chuyên môn, UBND phường Châu Phú A đã cập nhật các thủ tục hành chính mới nhất để niêm yết, công khai trên trang thông tin điện tử, tại bộ phận một cửa cho công dân, tổ chức tra cứu...Thực hiện việc giải quyết thủ tục hành chính rút ngắn thời gian cho người dân và doanh nghiệp, UBND phường đã cắt giảm ít nhất 50% thời gian giải quyết thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND phường. Việc chấp hành pháp luật, nâng cao đạo đức công vụ, ý thức, trách nhiệm, tinh thần phục vụ Nhân dân được lãnh đạo các cơ quan, đơn vị quan tâm chỉ đạo. Từ đó cán bộ, công chức, đã thực hiện tốt các quy định về kỷ luật, kỷ cương, làm việc đúng giờ hành chính, chú trọng chất lượng công việc và hoàn thành tốt nhiệm vụ. 

                                                                     Vân Anh